Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về trật tự, an toàn giao thông” năm 2024

Thứ hai - 16/09/2024 05:34
Để triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch số 29/KH-BCA-C08 ngày 27/01/2023 của Bộ Công an về thực hiện Chương trình phối hợp số 11/CTrPH-BCA-BGDĐT ngày 19/10/2022 giữa Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2022-2025; Đề án “Nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tại cơ sở của lực lượng Công an nhân dân giai đoạn 2021-2027” kèm theo Quyết định số 1739/QĐ-TTg ngày 18/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ, Công an tỉnh tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về trật tự an toàn giao thông” năm 2024 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Hưởng ứng có hiệu quả phong trào thi đua bảo đảm TTATGT năm 2024; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT), góp phần tạo chuyển biến tích cực, thay đổi hành vi và xây dựng ý thức tự giác chấp hành pháp luật TTATGT cho học sinh sinh viên (HSSV) các trường đại học, cao đẳng và trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn tỉnh khi tham gia giao thông.
- Tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về TTATGT” năm 2024 nhằm đổi mới hình thức tuyên truyền, ứng dụng công nghệ thông tin. Thông qua cuộc thi để lồng ghép tuyên truyền, vận động đông đảo HSSV quan tâm, theo dõi các Trang thông tin chính thức của lực lượng CSGT tỉnh Phú Yên nhằm phục vụ cho việc thường xuyên tự nghiên cứu, cập nhật, trang bị những quy định, kiến thức cần thiết khi tham gia giao thông, từ đó hạn chế, phòng ngừa vi phạm và tai nạn giao thông.
2. Yêu cầu
Cuộc thi phải được tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả, minh bạch, chính xác, công bằng, tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi.
II. ĐỐI TƯỢNG, HÌNH THỨC, NỘI DUNG VÀ THỜI GIAN TỔ CHỨC CUỘC THI
1. Đối tượng dự thi: Học sinh sinh viên các trường đại học, cao đẳng và tương đương; Học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh Phú Yên.
2. Nội dung, hình thức
- Nội dung: tìm hiểu các quy định của Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ năm 2024, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2025; Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia số 44/2019/QH14; các quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt; văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông...
- Hình thức thi: Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến.
3. Thời gian tổ chức
- Thời gian dự thi: từ 08h00 ngày 20/9/2024 đến 08h00 ngày 30/9/2024.
- Thời gian công bố đáp án và kết quả: ngày 10/10/2024.
- Thời gian tổ chức tổng kết, trao giải: vào cuối tháng 10/2024, trao giải tại các trường có thí sinh đạt giải.
III. CÁCH THỨC THAM GIA CUỘC THI
1. Điều kiện để tham gia dự thi
Để tham dự Cuộc thi, người dự thi phải truy cập Trang Fanpage Facebook: “Phòng Cảnh sát giao thông Phú Yên” tại địa chỉ: https://www.facebook.com/csgt.phuyen, sau đó thực hiện các bước theo hướng dẫn tại bài viết được ghim ở đầu Trang Fanpage:
Bước 1: Nhấn like và theo dõi Trang Fanpage “Phòng Cảnh sát giao thông Phú Yên”; gửi tin nhắn gồm các thông tin về họ tên, lớp học, trường học, số điện thoại cá nhân của người tham gia dự thi vào Messenger của Trang Fanpage ngay sau khi bấm theo dõi Trang.  
Bước 2: Thí sinh dự thi quét mã QR bên dưới và nhấn quan tâm Trang Zalo OA của Phòng Cảnh sát giao thông; sau đó nhắn tin gồm các thông tin về họ tên, lớp học, trường học, số điện thoại cá nhân của người tham gia dự thi vào mục tin nhắn của Trang Zalo OA (phải nhắn số điện thoại được dùng để đăng ký theo dõi Trang Zalo OA).

 
Bước 3: Truy cập vào link để tham gia thi trực tuyến tại Trang Thông tin điện tử Công an tỉnh (thực hiện đăng ký tài khoản: điền chính xác thông tin cá nhân, bao gồm: Tên đăng nhập, họ và tên, giới tính, năm sinh, mật khẩu, số điện thoại và Trường học…theo yêu cầu).
Lưu ý: Ban Tổ chức chỉ trao giải thưởng cho những thí sinh điền đầy đủ, chính xác các thông tin cá nhân theo yêu cầu và phải thực hiện đầy đủ, theo đúng thứ tự các bước nêu trên.
Địa chỉ của Cuộc thi: https://congan.phuyen.gov.vn/cuocthiplttatgt2024/public/.
2. Tham gia Cuộc thi
Sau khi đăng ký tài khoản xong, thí sinh chọn vào tên của cuộc thi, lựa chọn làm bài và tham gia dự thi.
Bài thi gồm 20 câu hỏi được lựa chọn ngẫu nhiên trong hệ thống ngân hàng câu hỏi do Ban Tổ chức xây dựng. Thời gian làm bài thi trong vòng 20 phút, có thể nhấn hoàn thành bài thi trước khi hết thời gian làm bài; mỗi câu hỏi có nhiều đáp án lựa chọn, trong đó có 01 đáp án đúng. Mỗi người được dự thi tối đa 01 lần.
IV. CÁCH XÉT GIẢI
Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức Cuộc thi căn cứ vào kết quả tổng hợp để xét giải như sau:
- Đối với giải tập thể:
Trao giải cho tập thể trường có thành tích tốt dựa trên các tiêu chí: trường có nhiều thí sinh đạt giải cao trong cuộc thi, có tỷ lệ HSSV tham gia thi cao (ít nhất 50% tổng số học sinh sinh viên của trường tham gia) và thời gian tham gia dự thi sớm.
- Đối với giải cá nhân:  
Trao giải cho các thí sinh trả lời đúng nhiều câu hỏi và có thời gian làm bài thi nhanh nhất theo thứ tự từ cao xuống thấp. Thực hiện đầy đủ và đúng trình tự các bước tham gia thi theo hướng dẫn của thể lệ này. Trường hợp các thí sinh có số lượng câu trả lời đúng và thời gian làm bài như nhau thì Ban Tổ chức sẽ xét đến thời gian tham gia dự thi để trao thưởng cho thí sinh có thời gian tham gia dự thi sớm hơn.
V. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG
1. Giải tập thể gồm 03 giải:
Trao thưởng cho tập thể Trường có số lượng người dự thi cao (ít nhất 50% tổng số lượng HSSV của trường tham gia) và có số lượng thí sinh đạt giải nhiều, cụ thể:
- Giải Nhất: Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và tiền thưởng 1.000.000 đồng.
- Giải Nhì: Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và tiền thưởng 800.000 đồng.
- Giải Ba: Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và tiền thưởng 600.000 đồng.
2. Giải cá nhân gồm 19 giải:
- 01 Giải Nhất: Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và tiền thưởng 800.000 đồng.
- 03 Giải Nhì: Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và tiền thưởng 500.000 đồng.
- 05 Giải Ba: Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và tiền thưởng 300.000 đồng.
- 10 Giải Khuyến khích: Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và tiền thưởng 200.000 đồng.
VI. CÔNG BỐ VÀ TRAO GIẢI THƯỞNG
Ban Tổ chức Cuộc thi tiến hành tổng kết, công bố kết quả Cuộc thi trên Trang Fanpage Facebook: “Phòng Cảnh sát giao thông Phú Yên và Trang thông tin điện tử Công an tỉnh trong ngày 10/10/2024 và trao giải vào cuối tháng 10/2024 với hình thức phù hợp.

Nguồn tin: Công an tỉnh Phú Yên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

BAN AN TOÀN GIAO THÔNG TỈNH PHÚ YÊN 
Địa chỉ: Số 72 Lê Duẩn, Phường 7, TP. Tuy Hòa, Phú Yên
 Điện thoại: 02573.841264

 Email: banatgt@phuyen.gov.vn
 Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Phú Yên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây