Đẩy nhanh tiến độ
Trên tuyến quốc lộ 29, đoạn qua địa bàn huyện Tây Hòa, các nhà thầu đang triển khai cùng lúc nhiều mũi thi công sửa chữa các đoạn, tuyến bị hư hỏng, xuống cấp, gây mất ATGT trong thời gian qua.
Cụ thể, trên đoạn đường dài khoảng 1,2km, đoạn từ Km46+800-Km48+070, quốc lộ 29, thuộc địa phận xã Hòa Phong đang được triển khai cùng lúc 4 mũi thi công nhằm khắc phục những vị trí hư hỏng, xuống cấp.
Đơn vị thi công đoạn đường này là Tổng công ty Thành Trung đã huy động 20 đầu xe, thiết bị cùng gần 30 kỹ sư, nhân công xử lý các vị trí bị hư hỏng móng dưới, sình lún; đào bỏ các lớp kết cấu bị hư hỏng; lu tăng cường và hoàn trả lớp móng bằng đất phối đồi lu lèn, bổ sung lớp móng cấp phối đá dăm dày. Giai đoạn kế tiếp, đơn vị sẽ triển khai tưới thấm bám nhũ tương nhựa đường a xít tiêu chuẩn và hoàn trả mặt bằng bê tông nhựa…
Cũng trên tuyến quốc lộ 29, đoạn từ Km40+700-Km42+300, thuộc địa phận thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa, Công ty CP Tập đoàn đầu tư Nắng Ban Mai đang gấp rút triển khai 2 mũi thi công nhằm sửa chữa các vị trí hư hỏng cục bộ, sình lún, bù vênh… gây mất ATGT.
Ông Triệu Hà Sinh, cán bộ kỹ thuật, Công ty Tập đoàn đầu tư Nắng Ban Mai cho biết: Công trình được khởi công từ giữa tháng 5, nhưng vì thời tiết khá phức tạp, thường xuyên có những trận mưa lớn bất chợt, gây khó khăn cho việc thi công. Những lúc trời mưa, chúng tôi sẽ phải tạm dừng thi công để đảm bảo chất lượng công trình. Khi trời nắng ráo, chúng tôi tổ chức tăng ca, tăng kíp cả ngày lẫn đêm nhằm đẩy nhanh tiến độ. Nếu thời tiết thuận lợi, đơn vị sẽ thảm mặt đường bê tông nhựa vào cuối tháng 8 để hoàn trả mặt đường cho người dân đi lại thuận tiện hơn.
Ngoài 2 công trình trên, Sở GTVT cũng đang triển khai 4 công trình sửa chữa định kỳ trên tuyến quốc lộ 29; 2 công trình sửa chữa định kỳ trên tuyến quốc lộ 25 và 5 công trình khác trên tuyến quốc lộ 19C và một số công trình khắc phục điểm đen, sửa chữa đột xuất khác trên các tuyến quốc lộ được Cục Đường bộ Việt Nam ủy quyền quản lý. Mục tiêu của ngành GTVT là nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành tất cả các hạng mục trên trước mùa mưa bão năm 2024.
Đảm bảo an toàn thi công
Theo Ban Quản lý bảo trì đường bộ tỉnh, năm 2024, việc triển khai công tác bảo trì đường bộ có một số thay đổi về thể chế pháp lý, thủ tục nên các công trình thi công chậm hơn mọi năm. Phần lớn các công trình đều phải chờ đến giữa tháng 5, tháng 6 mới được khởi công.
Thêm vào đó, vị trí thi công tập trung tại một số khu vực đông dân cư, gây nhiều ảnh hưởng đến đời sống cũng như an toàn đi lại của người dân. Ban Quản lý bảo trì đường bộ tỉnh đã yêu cầu các nhà thầu huy động nhiều máy móc thiết bị, nhân lực tập trung thi công theo hình thức cuốn chiếu, nhanh gọn để đảm bảo vệ sinh môi trường và sớm hoàn trả mặt đường cho người dân đi lại.
Ông Nguyễn Duy Sơn, cán bộ kỹ thuật Tổng công ty Thành Trung - Công ty CP, cho biết: Tuyến quốc lộ 29 nhỏ hẹp, nhưng lưu lượng phương tiện qua lại rất đông đúc, đặc biệt là một lượng lớn xe chở vật liệu thi công Dự án đường cao tốc Bắc - Nam qua lại thường xuyên. Vị trí chúng tôi đang làm việc lại nằm trong khu dân cư, nên đơn vị phải thi công dích dắc ngắt quãng; mỗi đoạn cách nhau khoảng 300m để không gây ùn ứ giao thông trong quá trình thi công. Ngoài ra, chúng tôi phải bố trí lực lượng trực điều tiết giao thông 2 đầu và ở giữa để bảo đảm an toàn cho người dân.
Ông Đinh Đăng Viễn, Giám đốc Ban Quản lý bảo trì đường bộ tỉnh cho biết: Dự kiến mùa mưa bão năm nay sẽ đến sớm và diễn biến ngày càng phức tạp. Nhằm bảo đảm an toàn, chất lượng đối với các công trình đang triển khai, Ban Quản lý bảo trì đường bộ tỉnh thường xuyên đôn đốc, yêu cầu các nhà thầu thực hiện nhanh các khối lượng sửa chữa bảo đảm tiến độ đặt ra.
Đối với các đoạn, tuyến thi công trong khu vực đông dân cư, đông phương tiện qua lại, các đơn vị thi công phải thực hiện nghiêm ngặt các quy trình cảnh báo, đảm bảo ATGT. Các đơn vị cần đẩy nhanh tiến độ thi công để thực hiện mục tiêu hoàn thành các công trình và hoàn trả mặt đường trước mùa mưa bão 2024.
Nhằm đảm bảo an toàn, chất lượng đối với các công trình đang triển khai, Ban Quản lý bảo trì đường bộ tỉnh thường xuyên đôn đốc, yêu cầu các nhà thầu thực hiện nhanh các khối lượng sửa chữa đảm bảo tiến độ đặt ra. Đối với các đoạn, tuyến thi công trong khu vực đông dân cư, đông phương tiện qua lại, các đơn vị thi công phải thực hiện nghiêm ngặt các quy trình cảnh báo, đảm bảo ATGT. Ông Đinh Đăng Viễn, Giám đốc Ban Quản lý bảo trì đường bộ tỉnh |
Châu Nga sưu tầm
Nguồn tin: Tác giả: Ngô Xuân, Báo Phú Yên Online
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn